Đối với mỹ phẩm, ngoài thành phần và công dụng của sản phẩm thì bao bì cũng chính là yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bao bì của mỹ phẩm quan trọng là bởi đây là yếu tố giúp tạo nên ấn tượng ban đầu cho người tiêu dùng. Sản phẩm của bạn thành công thu hút sự chú ý của khách hàng và đáp ứng đủ những gì mà họ cần, thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn. Nhà máy sản xuất gia công mỹ phẩm KBH Company là công ty gia công mỹ phẩm và hỗ trợ thiết kế bao bì mỹ phẩm uy tín. Nếu bạn tìm kiếm một đơn vị thực hiện thiết kế bao bì cho thương hiệu mỹ phẩm của mình thì KBH sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy.
Nội dung chính
- 1. Thiết kế bao bì mỹ phẩm là gì?
- 2. Vai trò của bao bì mỹ phẩm
- 2.1. Vai trò của bao bì sản phẩm với doanh nghiệp
- 2.2. Vai trò của bao bì sản phẩm đối với thị trường
- 3. Tầm quan trọng của bao bì mỹ phẩm
- 4. Các yếu tố cần chú ý khi thiết kế bao bì cho mỹ phẩm
- 4.1. Tính thẩm mỹ
- 4.2. Tính thực tiễn
- 4.3. Tính tiện lợi
- 4.4. Tính thương hiệu
- 5. Quy trình khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
- Bước 1: Thấu hiểu các lớp bao bì sản phẩm
- Bước 2: Lựa chọn mẫu thiết kế, chất liệu bao bì phù hợp
- Bước 3: Chọn cách thức in bao bì
- Bước 4: Cấu trúc thông tin trên bao bì
- Bước 5: Thiết kế tem nhãn hợp lý
- Bước 6: Đọc các feedback về bao bì của mỹ phẩm
- Bước 7: Ra quyết định và hoàn thành file thiết kế bao bì
- 6. Nhà máy gia công mỹ phẩm KBH số lượng ít
1. Thiết kế bao bì mỹ phẩm là gì?
Thiết kế bao bì mỹ phẩm là hoạt động lên ý tưởng và thực hiện kết hợp giữa màu sắc, họa tiết, hình ảnh hay văn bản… để tạo thành một tổ hợp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bao bì đối với mỹ phẩm phải mới lạ và độc đáo, chứa dấu ấn riêng của thương hiệu để tạo ấn tượng ban đầu với người dùng.
Đầu tư vào bao bì là việc hết sức quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm. Bởi vì bạn đang làm trong lĩnh vực làm đẹp, yêu cầu của khách hàng về tính thẩm mỹ vô cùng cao, từ hình thức bề ngoài lẫn bên trong. Đồng thời đây cũng là ngành đang có sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt với rất nhiều đối thủ trên thị trường đến từ trong nước lẫn ngoài nước.
2. Vai trò của bao bì mỹ phẩm
Bao bì của sản phẩm có rất nhiều vai trò quan trọng khác nhau đối với nhà sản xuất, với khách hàng cũng như thị trường tiêu dùng.
2.1. Vai trò của bao bì sản phẩm với doanh nghiệp
- Vai trò bảo vệ sản phẩm bên trong: đây là vai trò nguyên thủy nhất khi thiết kế bao bì sản phẩm. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong tránh bị vỡ, va đập, hay rung lắc quá mạnh, và tránh ảnh hưởng của nhiệt độ từ môi trường bên ngoài.
- Vai trò giúp vận chuyển sản phẩm dễ dàng: một số loại sản phẩm không được gói trong bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Đặc biệt là đối với mỹ phẩm, thì bao bì là phương thức đóng gói hiệu quả và đơn giản để mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
- Vai trò giúp truyền tải thông tin sản phẩm: một trong số các vai trò cơ bản nhất của bao bì là phải truyền tải được thông tin sản phẩm. Có những thông tin không bắt buộc hoặc bắt buộc phải được in trên bao bì như: Tên sản phẩm, Thành phần cấu tạo, Công dụng, Hạn sử dụng, Nhà sản xuất… Bao bì nhãn mác với thông tin sản phẩm chi tiết và rõ ràng sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn khi quyết định mua hàng.
2.2. Vai trò của bao bì sản phẩm đối với thị trường
- Giảm thiểu khả năng bị trộm cắp, đánh tráo: bao bì khi được đóng gói thì chỉ có thể mở 1 lần để sử dụng, khi mở ra sẽ không đóng lại được như tình trạng ban đầu chưa sử dụng. Với các cửa hàng đại lý hay siêu thị thì điều này sẽ giúp giảm nguy cơ sản phẩm bị trộm cắp, hay đánh tráo với sản phẩm đã bị sử dụng qua.
- Tiện lợi hơn cho người tiêu dùng: bao bì sản phẩm giúp cho việc đóng gói sản phẩm dễ dàng, có tính thẩm mỹ cao. Người dùng có thể mở ra đóng lại để sử dụng tiện lợi hơn với các sản phẩm dạng hộp/ lọ.
3. Tầm quan trọng của bao bì mỹ phẩm
Trong khi chất lượng một số sản phẩm Việt Nam rất tốt, nhưng lại bị nghi ngờ vì bao bì “kém sang”, mất lòng tin của khách hàng ngay từ khi tiếp xúc. Vì vậy, các doanh nghiệp muốn sản phẩm mỹ phẩm của mình thu hút được sự chú ý của giới làm đẹp, thì ngoài chất lượng còn cần chú trọng vào cách thiết kế bao bì mỹ phẩm nhé!
Một số lợi ích có thể kể đến khi doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào thiết kế “lớp áo” bên ngoài cho sản phẩm như sau:
- Tăng doanh thu bán hàng: một thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp và thông minh chắc chắn sẽ hấp dẫn sự chú ý và kích thích nhu cầu mua sản phẩm của người tiêu dùng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: bao bì được thiết kế đồng nhất, thể hiện đặc trưng riêng biệt của thương hiệu sẽ giúp đồng bộ hệ thống nhận diện của thương hiệu trong mắt của người tiêu dùng.
- Marketing: thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp thể hiện trình độ phát triển của nhà sản xuất, đồng thời bao bì cũng thể hiện được sự tinh tế của nhà sản xuất khi thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
4. Các yếu tố cần chú ý khi thiết kế bao bì cho mỹ phẩm
Dưới đây là một số các yếu tố cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm để tiến hành thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp.
4.1. Tính thẩm mỹ
Những mẫu bao bì với thiết kế đẹp mắt chắc chắn sẽ luôn tạo hiệu ứng tích cực và chiếm được cảm tình từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Tính thẩm mĩ của bao bì sẽ đến từ cách bài trí bố cục, màu sắc và hình ảnh sao cho thật hài hòa. Đồng thời, thiết kế bao bì cũng phải mới mẻ, sáng tạo, được sắp xếp cẩn thận và tỉ mỉ, thể hiện sự trau chuốt của doanh nghiệp đối với sản phẩm.
4.2. Tính thực tiễn
Thiết kế bao bì mỹ phẩm không phải đơn giản chỉ cần đẹp là xong. Bao bì còn yêu cầu phải chất lượng, phải chắc chắn, bảo quản tốt sản phẩm bên trong. Ngoài ra, muốn đưa sản phẩm xuất khẩu ra thị trường bên ngoài thuận lợi, nội dung trên nhãn mỹ phẩm cũng cần phải được viết theo quy định của Bộ Y Tế.
4.3. Tính tiện lợi
Bao bì cho bất kỳ sản phẩm nào kể cả mỹ phẩm đều phải đề cao tính tiện lợi. Đó không chỉ là tiện lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Mà còn là đảm bảo tính tiện lợi cho các nhà phân phối bảo quản và vận chuyển sản phẩm.
4.4. Tính thương hiệu
Thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm phải mang dấu ấn riêng của thương hiệu đó. Không chỉ cung cấp thông tin của sản phẩm đến người dùng, mà còn thể hiện sự thấu hiểu và tinh tế của thương hiệu khi đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
5. Quy trình khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
Tại công ty chuyên về dịch vụ gia công mỹ phẩm KBH Company, cách thiết kế bao bì mỹ phẩm cơ bản sẽ gồm 7 bước ngay sau đây. Tùy theo từng doanh nghiệp và độ phức tạp của bao bì mà các bước sẽ được điều chỉnh.
Bước 1: Thấu hiểu các lớp bao bì sản phẩm
Một bao bì sản phẩm sẽ gồm có 3 lớp: bao bì lớp ngoài, bao bì lớp trong và lớp sản phẩm. Tùy theo loại sản phẩm mà có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp, tuy nhiên đối với mỹ phẩm thì đều cần đến 3 lớp bao bì.
Bước 2: Lựa chọn mẫu thiết kế, chất liệu bao bì phù hợp
Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng của bao bì khác nhau: hộp, túi, chai, lọ, túi giấy, hộp gỗ, thùng, bình… Bạn cần lựa chọn mẫu thiết kế và chất liệu phù hợp với đặc tính sản phẩm, thương hiệu; tạo khác biệt với đối thủ; và đáp ứng yêu cầu của khách hàng mục tiêu. Đồng thời, giá thiết kế bao bì mỹ phẩm cũng phải tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.
Bước 3: Chọn cách thức in bao bì
Bước in bao bì sản phẩm cũng vô cùng quan trọng, vì nhà sản xuất chắc chắn không muốn khi in bao bì ra lại khác hoàn toàn so với thiết kế trên máy tính của mình. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách thức in phổ biến như sau:
- In bằng khuôn, mẫu: hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn có khuôn, mẫu có độ chuẩn cao để tránh việc thiết kế không phù hợp
- In bằng định dạng file: đơn vị in ấn sẽ cần file vector thiết kế (.ai, .psd, .pdf hay eps) để tiến hành in ấn.
Bước 4: Cấu trúc thông tin trên bao bì
Hãy sắp xếp các thông tin quan trọng cần có trên thiết kế bao bì sản phẩm một cách hợp lý. Lựa chọn đặc trưng quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng biết đến, cũng như sẽ đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì phải được sắp xếp ở trung tâm. Bạn có thể thêm hình ảnh, câu tagline, hướng dẫn sử dụng bằng hình ảnh…
Bước 5: Thiết kế tem nhãn hợp lý
Bạn cần đánh giá lại thiết kế tem nhãn trước khi tiến hành triển khai in ấn hàng loạt. Phải đảm bảo tem nhãn mang đặc trưng riêng của thương hiệu, vừa phải đảm bảo nổi bật và người tiêu dùng có thể nhận dạng nhãn hiệu dễ dàng.
Bước 6: Đọc các feedback về bao bì của mỹ phẩm
Việc tham khảo ý kiến trực tiếp từ người tiêu dùng cũng là một phương pháp hiệu quả để đánh giá về cách thiết kế bao bì mỹ phẩm của thương hiệu. Điều này sẽ là cách hiệu quả nhất để xác định thiết kế của mình có thể truyền tải được nội dung, thông điệp của thương hiệu hay không.
Bước 7: Ra quyết định và hoàn thành file thiết kế bao bì
Sau khi đã chốt được thiết kế cuối cùng của bao bì thì bước cuối cùng là bạn cần phải kiểm tra lại mẫu thiết kế để tránh xảy ra sai sót. Và hãy nhớ định dạng lại file thiết kế chuẩn nhé: gồm các đuôi file như .ai, .pdf hay .eps.
6. Nhà máy gia công mỹ phẩm KBH số lượng ít
KBH là một trong những công ty gia công và sản xuất mỹ phẩm số lượng ít hàng đầu Việt Nam. Tại KBH, tất cả các sản phẩm đều sẽ được sản xuất trong quy trình khép kín đạt chuẩn tiêu chuẩn cGMP và được giám sát chặt chẽ bởi chuyên gia đến từ Châu Âu.
Đội ngũ nghiên cứu tại KBH luôn đón đầu xu hướng tiêu dùng, kết hợp công nghệ sản xuất mỹ phẩm mới nhất. Đội ngũ công nhân viên gia công sản xuất mỹ phẩm lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm.
Tại KBH, công ty đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng mức giá thiết kế bao bì mỹ phẩm hợp lý nhất và có độ cạnh tranh cao trên thị trường. KBH sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình khẳng định thương hiệu mỹ phẩm của quý doanh nghiệp.
Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về thiết kế bao bì mỹ phẩm, cũng như thông tin về KBH – nhà máy gia công mỹ phẩm chất lượng cao. Nếu còn nhiều thắc mắc, quý khách có thể liên hệ đến đội ngũ tư vấn của công ty để được hỗ trợ tận tình.